fbpx Phương pháp đo lường Tiếp thị Nội dung ROI | Công ty thiết kế web Skip to main content

Phương pháp đo lường Tiếp thị Nội dung ROI

Với sự phức tạp và khả năng cạnh tranh ngày càng tăng trong thế giới tiếp thị nội dung, các thương hiệu ngày càng trở nên khó khăn hơn trong việc đo lường lợi nhuận của họ.

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng 65% nhà tiếp thị không thể đo lường định lượng tác động của các nỗ lực tiếp thị của họ.

Nếu đây là trường hợp của thương hiệu của bạn, đã đến lúc xoay chuyển tình thế.

Hãy tiếp tục đọc bài viết này để tìm hiểu chính xác ROI tiếp thị nội dung là gì, nó có thể làm gì cho doanh nghiệp của bạn và cách bạn có thể tận dụng tốt nhất chỉ số này để hứa hẹn thành công của chiến dịch tiếp thị nội dung trong tương lai.


Tiếp thị Nội dung là gì?

Tiếp thị Nội dung ROI là tỷ lệ phần trăm cho biết số lượng doanh thu thu được từ các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn bằng cách so sánh nó với chi phí của bạn.

Tiếp thị nội dung cung cấp một số lợi ích, bao gồm tăng thứ hạng tìm kiếm, cải thiện lưu lượng truy cập web và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Sẽ là một thách thức để đánh giá sự thành công hay thất bại của nội dung của bạn mà không đo lường ROI chính xác.


Làm thế nào để đo lường ROI của Content Marketing?

Việc đo lường ROI tiếp thị nội dung không chỉ giúp bạn chứng minh rằng chiến lược tiếp thị nội dung của bạn hoạt động mà còn đảm bảo rằng nội dung của bạn làm tăng giá trị cho doanh nghiệp của bạn.

Đo lường ROI tiếp thị nội dung có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng có nhiều cách để làm cho nó dễ dàng hơn. Một trong những cách tốt nhất để đo lường là gắn các hoạt động tiếp thị nội dung với mục tiêu trang web của bạn. Nếu bạn biết mục tiêu kinh doanh của mình, việc tạo nội dung cho những mục tiêu đó có khả năng tạo ra kết quả.


Các bước khác để đo lường ROI tiếp thị nội dung của bạn bao gồm:

Tính toán số tiền bạn đã chi trong khi sản xuất nội dung. Bao gồm những thứ như mức lương bạn trả cho người sáng tạo nội dung của mình, số tiền chi cho hình ảnh, âm thanh, video, công việc thuê ngoài, v.v.

Tìm hiểu chi phí phân phối nội dung. Nó sẽ bao gồm chi phí của các chương trình khuyến mãi phải trả phí và các công cụ và phần mềm được sử dụng trong khi tạo và phân phối nội dung.

Thêm các yếu tố này sẽ cung cấp cho bạn tổng chi phí tạo nội dung của bạn. Từ đây, bạn có thể tính toán số tiền bạn nhận lại. Bạn nên tính toán doanh số bán hàng trực tiếp từ một phần nội dung.

Bước cuối cùng liên quan đến việc tính toán ROI tiếp thị nội dung của bạn. Một công thức đơn giản để tính toán điều này là: Lợi tức trừ đi đầu tư chia cho đầu tư.

Thực hiện theo công thức tiếp thị nội dung 4 bước này để đo lường chi phí nội dung của bạn so với doanh thu đạt được từ nó.


tiếp thị nội dung

Cách ước tính ROI cho một chương trình tiếp thị nội dung tiềm năng

1. Xem các nghiên cứu điển hình để tìm cảm hứng

Chương trình tiếp thị nội dung của bạn có thể hiệu quả hơn nếu bạn sử dụng các nghiên cứu điển hình. Các nghiên cứu điển hình có thể chứng minh rằng tiếp thị nội dung hoạt động và cung cấp cho người dùng ý tưởng tốt hơn về cách tiếp thị nội dung được thực hiện.

Ví dụ, SAP, một công ty phần mềm của Đức, đã tăng ROI của mình lên 7 lần sau khi thay đổi chiến lược tiếp thị nội dung của mình.

Các nghiên cứu điển hình không chỉ thuận tiện cho việc truyền cảm hứng mà còn giúp bạn phân biệt những chiến lược nào có thể phù hợp với bạn. Rốt cuộc, một trong những cách tốt nhất để học cách làm điều gì đó là xem những người khác đang làm việc đó như thế nào.

Đảm bảo thực hiện nghiên cứu trực tuyến sâu rộng để tìm ra các nghiên cứu điển hình về các công ty B2B hoặc B2C tương tự như công ty của bạn và đã thực hiện thành công chương trình tiếp thị nội dung để có được ước tính.


2. Xem xét các cuộc khảo sát hoặc nghiên cứu hiện có

Các cuộc khảo sát được thực hiện với nhiều công ty có thể cung cấp cho bạn ước tính tốt về tiềm năng tiếp thị nội dung với các số liệu thống kê.

Ví dụ: khi Marketing Sherpa tiến hành các cuộc khảo sát sâu rộng, họ đã tìm thấy tỷ lệ chuyển đổi trung bình trong các chỉ số chính của họ.

Các chỉ số bao gồm tất cả các biểu mẫu, từ biểu mẫu đơn giản đến nhiều mặt hàng, để đủ điều kiện khách hàng tiềm năng trở thành người mua thực sự hoặc để giữ chân người mua một lần. Công ty cũng chia nhỏ tỷ lệ chuyển đổi ước tính theo loại ngành. Những số liệu này có thể cung cấp cho bạn một tỷ lệ phần trăm ước tính những người ghé thăm blog của bạn sẽ chuyển đổi.

Chuyển đổi rất quan trọng vì chúng có thể chỉ ra cách tiếp thị nội dung sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng. Bạn có thể thêm phần trăm chuyển đổi vào lưu lượng truy cập dự kiến trong khoảng thời gian bạn muốn tính toán để có được doanh thu ước tính.

Một ví dụ khác là cuộc khảo sát này từ SEMrush:

Số liệu thống kê về tiếp thị nội dung của SEMrush năm 2021

SEMrush đã thực hiện một cuộc khảo sát với hơn 1.500 đại lý tiếp thị, tổ chức B2B và công ty B2C và có thể khám phá ra các số liệu thống kê chính về tiếp thị nội dung.


3. Ước tính chi phí của bạn

Ước tính chi phí tiếp thị nội dung của bạn có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về việc bạn đang trả quá nhiều hay quá ít cho hoạt động tiếp thị nội dung của mình.

Đảm bảo cộng tất cả các khoản chi tiêu tiềm năng của bạn và cân bằng các khoản đó với kết quả dự kiến của bạn. Nó sẽ cung cấp cho bạn ước tính thực tế về ROI có thể dự đoán của bạn.


tiếp thị nội dung

Các chỉ số tiếp thị nội dung chính cần theo dõi

1. Chất lượng dẫn

Chất lượng khách hàng tiềm năng là một số liệu quan trọng để xác định xem chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn có thành công hay không. Trong trường hợp này, thành công có nghĩa là tạo ra các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện phần còn lại trong công ty của bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ của nó.

Chất lượng khách hàng tiềm năng bị ảnh hưởng bởi:

  • Việc thực hiện chiến dịch tiếp thị
  • Mức độ tiếp nhận của mọi người đối với thông điệp (có thể khác nhau tùy thuộc vào từng cá nhân)
  • Thời điểm khi khách hàng tiềm năng tìm thấy nội dung của bạn
  • Cách khách hàng tiềm năng phản ứng với nó

Điều đó nói rằng, mục tiêu tổng thể là chuyển đổi càng nhiều độc giả thành khách hàng tiềm năng mà bạn có thể nuôi dưỡng thành doanh số bán hàng.

Nhiều doanh nghiệp tích hợp tiếp thị qua email với tiếp thị nội dung, vì email là một nền tảng tuyệt vời để mở rộng nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn. Việc tích hợp chúng có khả năng tăng lượt chia sẻ, mở rộng nhóm đối tượng của bạn và thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao.

Ví dụ: bạn có thể gửi các cuộc khảo sát qua email để tìm hiểu về sở thích nội dung của những người đăng ký của bạn.

Dưới đây là một ví dụ về email chào mừng do Refind gửi yêu cầu những người đăng ký theo sở thích của họ cung cấp cho họ nội dung phù hợp.

Gửi lại email

Do đó, điều quan trọng là sử dụng các công cụ tiếp thị qua email song song với tiếp thị nội dung để đo lường ROI.


2. Bán hàng

Nói chung, đúng là tỷ lệ bán hàng là một trong những thước đo quan trọng nhất đối với thành công tiếp thị nội dung của bạn.

Bán hàng sẽ là lý do duy nhất cho doanh thu của bạn. Do đó, công thức tỷ lệ bán hàng cung cấp cho bạn thông tin cần thiết để biết liệu nội dung bạn đang tạo có đáp ứng các mục tiêu hoặc mục tiêu mà bạn đã đặt ra cho doanh nghiệp của mình hay không.


3. Traffic

Mục tiêu cuối cùng của nhà tiếp thị nội dung là lưu lượng truy cập - lưu lượng truy cập dẫn đến doanh số kinh doanh và thu hút khách hàng.

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của bạn là một số liệu tiếp thị nội dung không thể thiếu. Nó đại diện cho số lượng người truy cập trang web của bạn một cách tự nhiên từ các tìm kiếm web thông thường. Con số càng cao, khán giả của bạn càng lớn và nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn càng mạnh mẽ.

Google Analytics là một trong những công cụ phân tích miễn phí tốt nhất để xác định lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Hơn thế nữa, nó giúp bạn thu hẹp các chỉ số của mình và lọc chúng theo nguồn, thiết bị, số lần xem trang duy nhất, v.v.


4. Tương tác tại chỗ

Cho dù bạn là một công ty khởi nghiệp hay một công ty nằm trong danh sách Fortune 500, việc biết nội dung nào phù hợp với khán giả của bạn là chìa khóa cho thành công tiếp thị nội dung của bạn.

Đo lường thành công phụ thuộc vào mức độ tương tác của khách truy cập với nội dung của bạn (cụ thể là tương tác tại chỗ). Để tìm nội dung hấp dẫn nhất cho trang web của bạn, bạn cần đo lường phần nội dung nào sẽ tạo tiếp theo.

Bạn muốn khách truy cập nán lại và tương tác với nội dung trên các trang của bạn. Có nhiều số liệu bạn có thể theo dõi và phân tích để đo lường mức độ tương tác của khách hàng tại chỗ, chẳng hạn như tỷ lệ thoát, chuyển đổi, v.v.

Hiểu cách hoạt động của từng chỉ số này cho phép bạn thiết lập điểm chuẩn và dự đoán tỷ lệ chuyển đổi cho các trang đích khác nhau.


5. ROI trên mạng xã hội

ROI trên mạng xã hội là thước đo tiếp thị nội dung chính để đo lường thương hiệu, thành công và sự phát triển của bạn trên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, LinkedIn, Instagram hoặc Pinterest.

Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh mà bạn điều hành, ROI trên mạng xã hội có thể tác động đáng kể đến cách bạn thực hiện tiếp thị nội dung trực tuyến.

Các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ thực có thể đo lường lợi tức đầu tư của họ bằng cách đo lường tỷ lệ thoát và chuyển đổi trên mạng xã hội của họ. Nói cách khác, các công ty có thể kiểm tra xem họ kiếm được bao nhiêu doanh số từ những khách truy cập bắt nguồn từ các kênh truyền thông xã hội.


6. Tăng trưởng SEO

Lợi tức đầu tư (ROI) là chỉ số tiếp thị nội dung chính và ROI tăng trưởng SEO là một tập hợp con của chỉ số này.

Tăng trưởng SEO có nghĩa là lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng tăng lên từ hoạt động hoặc chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn.

Đảm bảo thực hiện danh sách kiểm tra tăng trưởng SEO này để có kết quả tốt nhất:

  • Thêm các liên kết bên trong và bên ngoài có liên quan
  • Viết mô tả meta
  • Tối ưu hóa hình ảnh của bạn và thêm văn bản thay thế
  • Sử dụng thẻ H1, H2, H3 và tiêu đề
  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa và vị trí
  • Và hơn thế nữa!

Các yếu tố ảnh hưởng đến ROI tiếp thị nội dung
1. Danh tiếng thương hiệu của bạn

Mọi người nói rằng có ba điều mà bạn không thể khôi phục: cái chết, thuế và danh tiếng trực tuyến xấu.

Bạn sẽ không tìm một nhà hàng phục vụ các món ăn không ngon. Bạn xem các bài đánh giá và so sánh chúng với những gì bạn đang tìm kiếm, thậm chí có thể hỏi bạn bè của bạn xem họ đã có bất kỳ trải nghiệm tuyệt vời nào với địa điểm đó chưa trước khi bạn đưa ra quyết định.

Tiếp thị nội dung không có gì khác biệt.

Cách thương hiệu của bạn được công chúng và khách hàng cảm nhận về mặt chiến lược là điều quan trọng về mặt chiến lược đối với các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn.

Khi bạn nghĩ về các thủ thuật tiếp thị kỹ thuật số, những cái tên đầu tiên có thể xuất hiện trong đầu bạn là những cái tên như HubSpot, Ahrefs, Neil Patel, v.v. Lý do duy nhất? Bạn tin tưởng những blog này và biết rằng bạn sẽ học được nhiều điều từ các bài đăng của họ. Và đó là tất cả những gì danh tiếng của thương hiệu.

Một trong những cách tốt nhất để xây dựng danh tiếng trực tuyến là cung cấp nội dung có giá trị để giúp khách hàng của bạn. Nếu trang web của bạn quảng bá thông tin đáng tin cậy, bạn có nhiều khả năng tạo niềm tin với người đọc và tạo ra khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn tránh sử dụng các từ bị cấm trong nội dung của mình, những từ có thể mang lại tín hiệu đỏ cho người đọc và đối tượng mục tiêu của bạn. Một số ví dụ là “thứ”, “rất”, từ ngữ gây nhấp chuột, biệt ngữ, v.v.

Một cách khác để xây dựng danh tiếng thương hiệu là khuyến khích khách hàng của bạn cung cấp lời chứng thực hoặc để lại nhận xét trên các bài đăng trên mạng xã hội của bạn.

Những lời chứng thực và nhận xét như thế này sẽ ngay lập tức thu hút lòng trung thành của khách hàng và xây dựng danh tiếng cho thương hiệu của bạn.


2. Tăng trưởng trực tuyến dài hạn

Các nhà tiếp thị luôn nói về các chiến dịch và mục tiêu của họ trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nếu bạn tập trung vào dài hạn, hoạt động tiếp thị của bạn có thể đưa bạn vào con đường tự chủ, nhưng từng bước, hướng tới sự phát triển trực tuyến.

Tiếp thị nội dung mất vài tháng để bắt đầu thấy kết quả đáng kể, tùy thuộc vào các yếu tố như mô hình kinh doanh, mục tiêu và chiến lược cũng như ngành và thị trường. Nhưng với thời gian và chiến lược phù hợp, bạn sẽ thấy kết quả khả quan.

Lấy ví dụ như chiến lược tiếp thị nội dung của Capgemini. Chiến lược của họ liên quan đến việc chuyển đổi nội dung trang web thành định dạng kể chuyện để cung cấp kiến thức và đưa ra giải pháp cho các truy vấn của đối tượng mục tiêu về các chủ đề dựa trên công nghệ.

Những nỗ lực tiếp thị này đã giúp họ thu hút 1 triệu khách mới trong năm đầu tiên. Công ty đã tạo ra gần 1 triệu đô la doanh thu và 5 triệu đô la trong năm tiếp theo.

Công ty hiện tạo ra doanh số khoảng 20 triệu đô la trong một năm với chiến lược tiếp thị nội dung của mình. Phải mất nhiều năm để nhìn thấy kết quả chiến dịch của họ, nhưng nó xứng đáng với thời gian và nỗ lực.


3. Thu hút quan hệ đối tác chất lượng

Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến ROI tiếp thị nội dung là cộng tác với những người có ảnh hưởng và thương hiệu phù hợp. Theo một nghiên cứu, 89% nhà tiếp thị nói rằng ROI của influencer marketing tốt hơn và có thể so sánh với các kênh khác.

ROI của tiếp thị người ảnh hưởng

Điều này làm cho tiếp thị người ảnh hưởng trở thành một trong những chiến lược tiếp thị doanh nghiệp nhỏ hiệu quả nhất.

Đây là một ví dụ xác thực quan điểm. Walgreens Photo Center đã hợp tác với những người có ảnh hưởng đến Phong cách sống để tạo ra những bức ảnh chất lượng cao về trải nghiệm của họ với công ty trong các bài đăng trên blog của họ.

Công ty đã tổ chức một chương trình tặng quà và đăng nội dung trên các kênh xã hội của họ, bao gồm Facebook, Instagram, Twitter và Pinterest. Họ cũng sử dụng thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu 

Chiến dịch Walgreens

Kết quả là Walgreens Photo Center đã chứng kiến lượt xem trang tăng 40%, lượt truy cập trang web tăng 10,5% và 6,1 triệu lượt hiển thị.

Lượt của bạn để Tăng và Đo lường ROI Tiếp thị Nội dung

Vì vậy, cần rõ ràng rằng để hiểu ROI tiếp thị nội dung của bạn, bạn cần biết các trụ cột của tiếp thị nội dung (phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác và chuyển đổi). Nếu không có nền tảng này, bạn không thể thực sự đo lường ROI tiếp thị nội dung của mình.

Tags

About

Công ty thiết kế web app chuyên thiết kế web và các dịch vụ maketing digital, seo, google adword...