fbpx 16 cách để Tạo Chiến lược Tiếp thị Facebook Tốt nhất năm 2022 | Công ty thiết kế web chuyên nghiệp | Thiết kế web app Skip to main content
fa

16 cách để Tạo Chiến lược Tiếp thị Facebook Tốt nhất năm 2022

Bạn có thể đã biết những điều cơ bản về tiếp thị trên Facebook:

  • Thu hút người dùng bằng nội dung có liên quan.
  • Đăng thường xuyên và vào những thời điểm tối ưu.
  • Trả lời bình luận để thu hút người dùng hơn nữa.
  • Nhắm mục tiêu đúng người dùng và xây dựng đối tượng của bạn bằng những hình ảnh đẹp.
  • Và tận dụng quảng cáo và phân tích của Facebook để phát triển và tối ưu hóa hơn nữa.
  • Nhưng, như với hầu hết mọi thứ trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số, Facebook luôn thay đổi…

Vì vậy, chỉ cần bám vào những điều cơ bản và những vấn đề cốt lõi của nó. Như Bernie Wong, người sáng lập cơ quan truyền thông xã hội Social Stand Limited, đã chỉ ra, với quá nhiều nội dung được xuất bản trên Facebook hiện nay, các doanh nghiệp cần có một cách tiếp cận mới để được chú ý.

Đó là nơi chúng tôi đến. Chúng tôi đã yêu cầu các chuyên gia chia sẻ các mẹo hay nhất của họ để xây dựng chiến lược tiếp thị trên Facebook thành công vào năm 2022 và họ đã cung cấp! Hãy đi sâu vào.

Cachs xây dựng chiến lược tiếp thị trên Facebook năm 2022 
Sử dụng các cách và tính năng tiếp thị Facebook này để xây dựng chiến lược tiếp thị trên Facebook phù hợp với doanh nghiệp của bạn vào năm 2022.

1. Sử dụng Facebook Open Graph

Facebook Open Graph là một loạt các thẻ meta giúp nền tảng hiểu cách hiển thị nội dung của bạn. Điều này giúp ngăn chặn mọi vấn đề về chất lượng khi chia sẻ liên kết, do đó, giúp khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung của bạn.

Nhưng Matt Weidle, giám đốc phát triển kinh doanh tại trang web đánh giá Buyer’s Guide, lưu ý rằng Facebook Open Graph cũng cho phép các thương hiệu xây dựng các ứng dụng của bên thứ ba kết nối với tài khoản Facebook của người dùng. Sau đó, ứng dụng sẽ thông báo cho họ khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như nghe hoặc đọc.

Anh ấy chỉ ra nền tảng phát trực tuyến Spotify là “một minh họa tuyệt vời về cách Facebook Open Graph có thể được sử dụng như một công cụ tiếp thị trên Facebook”.

Ngoài ra, Shiv Gupta, giám đốc tiếp thị của công ty tiếp thị kỹ thuật số Incrementors Web Solutions, cho biết các hành động Open Graph là “đủ đặc biệt để nổi bật trong News Feed của người dùng”.

2. Thực hiện sửa đổi Profile

Để giúp người dùng tìm nội dung dễ dàng hơn, Ryan Jeffords, người sáng lập trang web mua xe Mua tại đây Trả tiền tại đây, khuyên bạn nên cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang hồ sơ của mình bằng cách sắp xếp hợp lý các tab, sắp xếp lại hệ thống phân cấp và bao gồm hoặc xóa các tab chính.

Ông nói: “Đảm bảo rằng tab đánh giá của bạn được bật nếu bạn là công ty hoạt động dựa trên dịch vụ. “Hãy nhớ rằng bất kỳ tab nào liên kết đến các trang xã hội khác của bạn phải được nhóm lại.”

Image removed.

Ngoài ra, Dror Zaifman, giám đốc tiếp thị kỹ thuật số tại trang web cho vay iCash, cho biết các tab bên có thể tùy chỉnh và hữu ích trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn bằng cách thêm lời kêu gọi hành động.

3. Dùng thử Facebook Live

Khi tính năng phát trực tiếp bắt đầu trở nên phổ biến trong các nhà bán lẻ và nền tảng thương mại điện tử, các doanh nghiệp nên thử nghiệm với nội dung trực tiếp trên các nền tảng như Facebook. Rốt cuộc, nó là miễn phí.

Jeff Moriarty, giám đốc tiếp thị của trang trang sức Moriarty’s Gem Art, lưu ý rằng điều này đặc biệt quan trọng trong những ngày lễ.

Image removed.

“Chúng tôi nhận thấy mức độ tương tác rất cao và chúng tôi thấy doanh số bán hàng thông qua trang web và địa điểm bán lẻ của chúng tôi tăng lên trong các video trực tiếp này và những ngày [sau] nó,” ông nói thêm.

4. Ghim bài đăng của bạn

Khái niệm ghim một bài đăng lên đầu hồ sơ của bạn không có gì mới, nhưng Tristan Harris, giám đốc tiếp thị tạo nhu cầu tại công ty tiếp thị kỹ thuật số Thrive Agency, coi chiến thuật tiếp thị này là một “viên ngọc quý”.

Điều đó một phần là do nó cho phép các thương hiệu làm nổi bật một bài đăng có mức độ tương tác cao đối với những khách truy cập lần đầu tiên.

“Khi người dùng truy cập trang của bạn, bài đăng đầu tiên họ nhìn thấy phải đủ hấp dẫn để họ muốn biết thương hiệu của bạn nhiều hơn,” anh nói. “Một bài đăng được ghim là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về bạn, vì vậy hãy đảm bảo hình ảnh thu hút, nội dung đúng trọng tâm và chủ đề thú vị.”

Image removed.

Eric Thomas, Giám đốc điều hành của trang web về bảng điều khiển năng lượng mặt trời Simple Solar Living, đã đồng ý rằng các thương hiệu không nên đánh giá thấp sức mạnh của một bài đăng được ghim.

“Sử dụng bài đăng được ghim để xem thông tin cơ bản cần thiết mà bạn muốn làm nổi bật — các giá trị, lời kêu gọi hành động, thực tiễn bền vững hoặc địa điểm hiện tại của công ty bạn,” anh nói thêm. “Bất kể thế nào, đây là bài đăng đầu tiên mọi người sẽ thấy khi họ truy cập trang của bạn — nó có sức mạnh.”

Facebook đã bắt đầu thử nghiệm tính năng video dạng ngắn Reels vào tháng 8 năm 2021 để cạnh tranh tốt hơn với TikTok của mạng xã hội.

Jennifer Leavens, nhà sản xuất kỹ thuật số và chiến lược gia truyền thông xã hội tại công ty tiếp thị kỹ thuật số Coalition Technologies, đã chỉ ra cơ hội để các thương hiệu tận dụng lợi thế với Reels vì Facebook muốn tính năng này thành công và do đó đang “thúc đẩy chúng đến với người dùng”.

5. Tham gia Facebook Reels

Facebook đã bắt đầu thử nghiệm tính năng video dạng ngắn Reels vào tháng 8 năm 2021 để cạnh tranh tốt hơn với TikTok của mạng xã hội.

Jennifer Leavens, nhà sản xuất kỹ thuật số và chiến lược gia truyền thông xã hội tại công ty tiếp thị kỹ thuật số Coalition Technologies, đã chỉ ra cơ hội để các thương hiệu tận dụng lợi thế với Reels vì Facebook muốn tính năng này thành công và do đó đang “thúc đẩy chúng đến với người dùng”.

Bằng cách chú ý đến các tính năng mới như thế này và trở thành người dùng sớm, các thương hiệu có thể được hưởng lợi nhiều hơn, cô ấy nói thêm.

6. Kiểm tra và tìm hiểu những gì phù hợp với khán giả của bạn

Cũng cần lưu ý rằng bất kỳ chiến lược tiếp thị nào của Facebook luôn là một công việc đang được tiến hành. Bằng cách thử nghiệm, học hỏi và tối ưu hóa, bạn có thể tiếp tục cải thiện.

Zaifman đề xuất các thử nghiệm phân tách A / B để điều tra xem chiến lược của bạn đang hoạt động tốt như thế nào.

Ông nói: “Những bài kiểm tra này có thể cho biết thời gian nào trong ngày người xem của bạn có lượng người xem cao nhất hoặc nội dung nào thu hút nhiều người đọc nhất. “Thông qua việc sử dụng bản đồ nhiệt và bản đồ nhấp chuột, một bài kiểm tra A / B có thể chỉ ra một cách hiệu quả những khu vực nào trên trang Facebook của bạn cần được cải thiện.”

Facebook hiện cung cấp một cách để A / B kiểm tra các bài đăng không phải trả tiền của bạn trực tiếp thông qua Creator Studio để giúp bạn thực hiện điều này:

Spencer Smith, Phó chủ tịch bộ phận tiếp thị của công ty tiếp thị kỹ thuật số Evocalize, đã đồng ý rằng “cách tiếp cận thử nghiệm, đo lường, lặp lại” này sẽ giúp các nhà tiếp thị cải thiện. Anh ấy chỉ vào một khách hàng lớn, đã thấy CPC giảm 95% sau khi thử nghiệm các nguồn và tỷ lệ phần trăm trông giống nhau và ban đầu chuyển đổi tối ưu hóa sang một sự kiện cấp cao hơn.

Ông nói thêm: “Kiên nhẫn và sẵn sàng học hỏi là chìa khóa để thành công.

3. Cung cấp nội dung thú vị và hữu ích trên Facebook
Các trang mạng xã hội là để trở thành xã hội. Rất có thể bạn sẽ không kiếm được 1 triệu đô la khi bán sản phẩm trên Facebook – Facebook không phải là để bán; đó là kết nối với khán giả của bạn. Quảng cáo trang Facebook được thực hiện tốt nhất bằng cách kết nối với khán giả của bạn thông qua nội dung thú vị, hữu ích, phù hợp và hữu ích.

Nội dung có liên quan để chia sẻ trên Facebook bao gồm:

Mẹo và thủ thuật kịp thời: Ý tưởng trang trí hoặc hình ảnh cho các ngày lễ sắp tới, thông tin ngành theo mùa.
Tin tức và sự kiện: Cung cấp thông tin về các sự kiện sắp tới của ngành hoặc các sự kiện kinh doanh.
Phỏng vấn: Phỏng vấn khách hàng hoặc một người quan trọng trong thị trường ngách của bạn và đăng video. (Nhận các mẹo tiếp thị video trên Facebook tại đây!)
Hậu trường: Hiển thị video hoặc hình ảnh hậu trường về doanh nghiệp hoặc sự kiện của bạn.


Bác sĩ thú y này chia sẻ thông tin hữu ích cho chủ sở hữu vật nuôi, bao gồm cả bài đăng này cảnh báo chủ sở hữu mèo về sự nguy hiểm của say nắng trong mùa hè.

Nội dung của bạn có chất lượng càng cao thì càng có nhiều khả năng được chú ý và chia sẻ. Khi những người theo dõi bạn chia sẻ nội dung của bạn trên Facebook, trang kinh doanh của bạn sẽ được quảng cáo miễn phí.

7. Tiến hành phân tích tình cảm

Phân tích tình cảm trên mạng xã hội giúp các thương hiệu phân tích cảm nhận thực sự của người tiêu dùng về họ trực tuyến.

Scott Keever, người sáng lập công ty SEO Scott Keever SEO, ủng hộ cách tiếp cận không chỉ “chỉ xem xét số lượt đề cập hoặc nhận xét trên trang Facebook của công ty bạn”.

Bằng cách sử dụng công cụ phân tích tình cảm, các thương hiệu có thể điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình tốt hơn và điều chỉnh thông điệp và / hoặc phát triển sản phẩm để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

chiến lược tiếp thị facebook - ảnh chụp màn hình phân tích tình cảm từ sendible

Một ví dụ về tổng quan tình cảm trên mạng xã hội từ Sendible.

Ông nói: “Các nhà tiếp thị làm tốt nhất khi họ hiểu khán giả của mình. “Do đó, điều cần thiết là các nhà tiếp thị phải hiểu khán giả mục tiêu cảm thấy như thế nào về thương hiệu, các chiến dịch, bài đăng trên mạng xã hội của bạn chứ không phải cách họ chỉ đề cập đến bạn”.

8. Tối ưu hóa SEO hồ sơ Facebook của bạn

Có lẽ đây là một thứ khác đơn giản đến mức dễ bị bỏ qua nhưng Rời khỏi cũng khuyên bạn nên áp dụng các phương pháp hay nhất về SEO cho trang Facebook của mình. Điều đó bao gồm việc tối ưu hóa tên trang của bạn và tất cả các phần trong Thông tin trang, như tiểu sử Facebook của bạn.

“Có một mô tả ngắn cho phép 255 ký tự và phần Thông tin bổ sung có chỗ cho 50.000 ký tự,” cô nói. “Rất nhiều chỗ để sử dụng từ khóa mà không cần nhồi nhét từ khóa.”

9. Tập trung vào kết nối chứ không phải bán hàng
Một trong những mục tiêu cuối cùng của quảng cáo là bán được sản phẩm. Và mặc dù đó chắc chắn cũng phải là một phần của chiến lược tiếp thị trên Facebook của bạn, nhưng bạn không muốn cung cấp cho người dùng Facebook một đợt bán hàng khó khăn.

Scott Ferguson, người sáng lập trang web sản phẩm chơi gôn I Over Golf, khuyên bạn nên kể những câu chuyện hơn là bán sản phẩm một cách công khai. Cuối cùng, dù sao thì lời nói cũng sẽ giúp bạn bán được hàng.

mẹo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội - kể chuyện

Isla Sibanda, chủ sở hữu trang web dịch vụ VPN Privacyaustralia nói thêm: “Mọi người đã quá quen với các quảng cáo đến mức họ tự động bỏ qua chúng.

Hoặc, Leavens nói, người dùng Facebook sẽ không chi tiêu với bạn nếu lần đầu họ không yêu thích thương hiệu của bạn.

“Chiến lược truyền thông xã hội phải luôn đặt kết nối cảm xúc lên hàng đầu, là nguồn lực thứ hai và thứ ba là bán hàng,” cô nói. “Trong thực tế, kết nối cảm xúc giúp bạn bán được hàng. Điều đó không có nghĩa là bạn không nên gắn thẻ (các) sản phẩm của mình hoặc đưa CTA vào một bài đăng nhằm mục đích kết nối với khán giả của bạn, nhưng điều đó có nghĩa là thông điệp có ý nghĩa được đặt lên hàng đầu ”.

Các chiến lược tiếp thị trên Facebook để cải thiện quảng cáo của bạn
Bạn không thể có một chiến lược tiếp thị Facebook mạnh mẽ nếu không có quảng cáo trên Facebook! Sử dụng những ý tưởng này để cải thiện quảng cáo của bạn trên Facebook.

10. Tận dụng Thư viện Quảng cáo của Facebook

Thư viện Quảng cáo của Facebook là một kho lưu trữ các quảng cáo đã chạy trên nền tảng này trong bảy năm qua. Một phần của mục đích là cung cấp thêm tính minh bạch cho các quảng cáo chính trị, nhưng Wong lưu ý rằng đây cũng là một điểm tham chiếu tốt cho các nhà tiếp thị để nghiên cứu quảng cáo thành công, bao gồm cách các doanh nghiệp sử dụng các điểm khó khăn của khách hàng để hướng dẫn chi tiêu quảng cáo và thông điệp thương hiệu thu hút được nhiều người nhất.

chiến lược tiếp thị facebook - ảnh chụp màn hình thư viện quảng cáo facebook

“Nó cũng là một mỏ vàng để tìm cách đối thủ cạnh tranh của bạn kể câu chuyện thương hiệu của họ,” ông nói thêm.

11. Đừng bỏ qua Facebook Messenger và WhatsApp

Các nền tảng nhắn tin Facebook Messenger và WhatsApp mà Facebook mua lại vào năm 2014 cũng có thể giúp các thương hiệu thu hút người dùng. Điều này đặc biệt quan trọng khi lượng thời gian người dùng dành cho chính nền tảng mạng xã hội mỗi ngày giảm xuống, Wong lưu ý.

“Thông qua Messenger và WhatsApp, bạn cho phép nhiều người hơn khám phá nội dung của mình bằng cách gửi các bản cập nhật mới nhất, khuyến mại [và] các bài đăng blog có liên quan,” ông nói. “Bên cạnh đó, chatbots Messenger cũng là cách rẻ nhất để kiểm tra và cá nhân hóa sự tương tác của khách hàng 24/7.”

Lauren Cook-McKay, giám đốc tiếp thị và nội dung của trang web ly hôn Divorce Answers, đồng ý rằng Messenger đặc biệt là một kênh tiếp thị hữu ích cho các truy vấn dịch vụ khách hàng — và cô ấy lưu ý rằng Facebook hiện cung cấp các quảng cáo dành riêng cho Messenger.

12. Thử các câu chuyện được tài trợ

Facebook và Messenger Stories đã xuất hiện được vài năm nay, cùng với khả năng quảng cáo bên trong, nhưng chúng vẫn là phương tiện hữu hiệu để tiếp cận hàng trăm triệu người dùng tương tác với các định dạng nội dung hàng ngày.

Per Tanner Arnold, chủ tịch và giám đốc điều hành của nền tảng thương mại máy móc Revelation Machinery, những Câu chuyện được tài trợ này chia sẻ những tương tác của người dùng với bạn bè của họ, chẳng hạn như những người đã thích trang của một thương hiệu hoặc đã yêu cầu một lời đề nghị. Ông chỉ vào dữ liệu của Facebook, cho thấy Câu chuyện được tài trợ có tỷ lệ nhấp cao hơn 46% và chi phí mỗi nhấp chuột thấp hơn 20% so với các quảng cáo Facebook khác.

13. Xem xét Điểm mức độ liên quan trên Facebook của bạn

Điểm liên quan là cách Facebook đo lường chất lượng và mức độ tương tác của quảng cáo của bạn. Điều này quan trọng vì nó được sử dụng để xác định CPC của bạn, cũng như tần suất của các vị trí đặt quảng cáo trên nền tảng.

chiến lược tiếp thị facebook - ảnh chụp màn hình về điểm mức độ liên quan của facebook

Nguồn

Vì quảng cáo trên Facebook không hề rẻ hơn, Tyler Martin, người sáng lập công ty huấn luyện doanh nghiệp ThinkTyler, khuyên bạn nên theo dõi (các) Điểm phù hợp để đảm bảo quảng cáo của bạn đang hoạt động — và nếu không, hãy thực hiện các chỉnh sửa cần thiết để tối đa hóa ROI.

Liên quan: Bạn cần xóa trang Facebook của mình vì lý do gì? Tìm hiểu cách xóa trang doanh nghiệp trên Facebook.

14. Nhắm mục tiêu quy mô đối tượng nhỏ hơn

Một cách khác để tăng ROI là nhắm mục tiêu điều mà Michael Alexis, Giám đốc điều hành của công ty tổ chức sự kiện TeamBuilding, mô tả là “một ngách sâu hơn”.

Điều này bất chấp cảnh báo từ Facebook rằng quy mô đối tượng đang trở nên quá nhỏ khi bạn điều chỉnh các cài đặt như độ tuổi, giới tính, thu nhập, sở thích và vị trí.

quảng cáo khách hàng tiềm năng trên facebook - tùy chọn nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học

“Tôi đã hết lần này đến lần khác nhận thấy rằng việc thu hút lượng khán giả nhỏ là cách số 1 để tăng mức độ liên quan và chuyển đổi,” anh nói. “Bạn có thể vẫn muốn tiếp cận lượng khán giả lớn hơn – và bạn có thể. Thay vì tạo một chiến dịch tiếp cận 100.000 người, hãy thử tạo 10 chiến dịch mà mỗi chiến dịch tiếp cận 10.000 người. Bạn sẽ thấy lợi nhuận khi nỗ lực gia tăng. ”

15. Chỉnh sửa các vị trí đặt quảng cáo của bạn

Khi bạn tạo quảng cáo trên Facebook, nền tảng sẽ tự động chọn "được đề xuất"

nhưng Nate Tsang, Giám đốc điều hành của trang web phân tích thị trường chứng khoán WallStreetZen, cảnh báo, "Đây không phải là cách đúng đắn để thực hiện mọi việc."

Thay vào đó, hãy dành thời gian để chỉnh sửa các vị trí đặt quảng cáo của bạn để có hiệu quả tối đa.

Quảng cáo Facebook là một loại hình quảng cáo trực tuyến giúp bạn được nhìn thấy trên kênh truyền thông xã hội phổ biến nhất.

“Facebook muốn bạn sử dụng cài đặt được đề xuất bởi vì họ có một số ứng dụng và mạng nhất định mà họ muốn làm nổi bật quảng cáo của bạn,” anh nói. "Nhưng để có được kết quả tốt nhất, bạn phải điều chỉnh và loại trừ các danh mục."

Ví dụ như WallStreetZen đã thành công trong việc tập trung các vị trí trên máy tính để bàn.

“Bạn cũng có thể tinh chỉnh các danh mục bạn xuất hiện để tăng tỷ lệ nhấp và cải thiện mức độ liên quan của bạn,” Tsang nói thêm. “Bạn nên dành thời gian để điều chỉnh mọi thứ thay vì chỉ làm theo những gì thuật toán quyết định”.

16. Thực hiện tối ưu hóa cao hơn trong kênh

Nếu bạn không thấy kết quả mong muốn, Smith khuyên bạn nên cố gắng tối ưu hóa cao hơn trong phễu bán hàng. Đó là bởi vì khi bạn tối ưu hóa cho một sự kiện chuyển đổi như mua hàng, Facebook muốn thấy nhiều sự kiện để tối ưu hóa chiến dịch của bạn.

đồ họa phễu bán hàng

“Nếu hệ thống không thấy đủ các sự kiện chuyển đổi, hệ thống sẽ giảm chi tiêu của bạn để tiết kiệm ngân sách của bạn,” ông nói thêm.

Tuy nhiên, nếu bạn thay đổi sự kiện tối ưu hóa thành thứ gì đó cao hơn trong kênh, như thêm vào giỏ hàng hoặc lượt xem trang, Facebook sẽ thấy nhiều sự kiện hơn.

Smith cho biết: “Khi bạn nhận được nhiều sự kiện cấp cao hơn, bạn cũng sẽ nhận được nhiều sự kiện cấp thấp hơn và khi đã đạt đến khối lượng quan trọng, bạn nên điều chỉnh sự kiện tối ưu hóa của mình thành chuyển đổi kênh thấp hơn. "Tôi muốn nói," Đặt chuyển đổi của bạn trong kênh càng thấp càng tốt, nhưng cao nhất bạn cần để có khối lượng quan trọng. "

Tags

About

Công ty thiết kế web app chuyên thiết kế web và các dịch vụ maketing digital, seo, google adword...