fbpx 25 cách tăng lượng traffic cho website năm 2022 | thiết kế web Skip to main content
google

25 cách tăng lượng traffic cho website năm 2022

Bạn thử hỏi nhà tiếp thị hoặc chủ doanh nghiệp xem họ thích gì nhất trên thế giới và họ có thể sẽ cho bạn biết “nhiều khách hàng hơn”. Điều gì thường đến sau những khách hàng trong danh sách mong muốn của một doanh nghiệp? Nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của họ. Có nhiều cách bạn có thể tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình và trong bài đăng hôm nay, chúng ta sẽ xem xét 25 cách trong số đó, bao gồm một số cách để tăng lưu lượng truy cập trang web miễn phí.


1. Quảng cáo

Điều này quá rõ ràng, chúng ta sẽ xem xét nó trước. Tìm kiếm có trả tiền, quảng cáo trên mạng xã hội và quảng cáo hiển thị hình ảnh (hãy dùng thử Trình tạo quảng cáo thông minh của chúng tôi!) Đều là những cách tuyệt vời để thu hút khách truy cập, xây dựng thương hiệu và đưa trang web của bạn đến với mọi người. Điều chỉnh các chiến lược trả phí để phù hợp với mục tiêu của bạn - bạn chỉ muốn nhiều lưu lượng truy cập hơn hay bạn cũng đang muốn tăng chuyển đổi? Mỗi kênh trả phí đều có ưu và nhược điểm, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ về mục tiêu của bạn trước khi sử dụng thẻ tín dụng.

Nếu bạn hy vọng rằng nhiều lưu lượng trafffic hơn vào trang web của mình cũng sẽ dẫn đến bán hàng nhiều hơn, bạn sẽ cần phải nhắm mục tiêu các từ khóa có mục đích thương mại cao như một phần của chiến lược tìm kiếm có trả tiền của mình. Đúng vậy, sự cạnh tranh cho các cụm từ tìm kiếm này có thể rất khốc liệt (và tốn kém), nhưng phần thưởng có thể xứng đáng.


2. Tham gia xã hội

Tạo ra nội dung hay và hy vọng mọi người tìm thấy nội dung đó là chưa đủ - bạn phải chủ động. Một trong những cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn là sử dụng các kênh truyền thông xã hội để quảng bá nội dung của bạn. Twitter lý tưởng cho các liên kết ngắn gọn, linh hoạt (và hấp dẫn), trong khi các bài đăng trên Google Doanh nghiệp của tôi có thể giúp trang web của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm địa phương. Nếu bạn là một công ty sản phẩm B2C, bạn có thể tìm thấy sức hút lớn với các trang web xã hội nhiều hình ảnh như Pinterest và Instagram. Dưới đây là lời khuyên khác về cách tận dụng tối đa tiếp thị trên mạng xã hội.


3. Tạo nội hấp dẫn

Không có công thức kỳ diệu nào cho sự thành công của tiếp thị nội dung, bất chấp những gì một số bạn sẽ tin. Vì lý do này, hãy thay đổi độ dài và định dạng nội dung của bạn để làm cho nó hấp dẫn nhất có thể đối với các loại độc giả khác nhau. Xen kẽ các bài đăng blog dựa trên tin tức, ngắn hơn với nội dung dài cũng như video, đồ họa thông tin và các phần theo hướng dữ liệu để có tác động tối đa.


4. Viết các tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề là một trong những phần quan trọng nhất trong nội dung của bạn. Nếu không có một tiêu đề hấp dẫn, ngay cả bài đăng trên blog toàn diện nhất cũng sẽ không được đọc. Nắm vững nghệ thuật viết tiêu đề. Ví dụ: các nhà văn tại BuzzFeed và Upworthy thường viết tới hai mươi tiêu đề khác nhau trước khi quyết định cuối cùng về tiêu đề sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập nhất, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ về tiêu đề của bạn trước khi nhấn “xuất bản”.


5. Chú ý đến On-page SEO

Bạn nghĩ rằng SEO đã chết? bạn hãy nghĩ lại. Tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm vẫn là một thực hành có giá trị và đáng thực hiện. Bạn có đang tận dụng tối đa văn bản thay thế hình ảnh không? Bạn có đang tạo liên kết nội bộ đến nội dung mới không? Điều gì về mô tả meta? Việc tối ưu hóa cho SEO trên trang không cần phải mất nhiều thời gian và nó có thể giúp tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn.


6. Nhắm mục tiêu Từ khóa Đuôi dài

Từ khóa có mục đích cao và các cơ sở từ khóa phổ biến của bạn được bao phủ? Sau đó, cũng đã đến lúc nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài. Từ khóa đuôi dài chiếm phần lớn các tìm kiếm trên web, có nghĩa là nếu bạn không nhắm mục tiêu chúng như một phần của nỗ lực tìm kiếm có trả tiền hoặc SEO, thì bạn đang bỏ lỡ.


7. Bắt đầu viết blog

Trước khi bạn nói điều đó - không, viết blog khách thực sự không chết, bất chấp những gì bạn có thể đã nghe. Đảm bảo một bài đăng của khách trên một trang web có uy tín có thể tăng lưu lượng truy cập blog vào trang web của bạn và giúp xây dựng thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, hãy cảnh báo - các tiêu chuẩn cho việc viết blog của khách đã thay đổi hoàn toàn trong suốt mười tám tháng qua và các chiến thuật spam có thể dẫn đến các hình phạt nghiêm khắc. Tiến hành thận trọng.


8. Mời người đến blog của bạn

Viết blog  là một con đường hai chiều. Ngoài việc đăng nội dung lên các blog khác, hãy mời mọi người trong thị trường thích hợp của bạn viết blog trên trang web của riêng bạn. Họ có khả năng chia sẻ và liên kết đến bài viết của khách, điều này có thể thu hút độc giả mới đến trang web của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn chỉ đăng nội dung nguyên bản, chất lượng cao mà không có các liên kết spam, bởi vì Google đang triệt hạ cách viết blog của khách chất lượng thấp.


9. Referral Traffic

Thay vì cố gắng thuyết phục các trang web khác liên kết lại với bạn (một quá trình tẻ nhạt và tốn nhiều thời gian), hãy tạo nội dung chỉ yêu cầu được liên kết đến.

Khi Larry viết về cú hích mà eBay lấy được từ bản cập nhật Google’s Panda, chúng tôi đã cố gắng bảo vệ một liên kết từ Ars Technica trong phần Editor’s Pick cùng với các liên kết đến The New York Times và National Geographic. Không quá tồi tàn - và cũng không phải là kết quả tăng đột biến trong lưu lượng truy cập giới thiệu. Tìm hiểu những loại liên kết nào gửi nhiều lưu lượng truy cập giới thiệu và cách lấy chúng, trong bài đăng này.


10. Đăng nội dung lên LinkedIn

LinkedIn đã trở thành không chỉ là một phương tiện để tìm kiếm một công việc khác. Mạng xã hội nghề nghiệp lớn nhất thế giới hiện là một nền tảng xuất bản có giá trị theo đúng nghĩa của nó, có nghĩa là bạn nên đăng nội dung lên LinkedIn một cách thường xuyên. Làm như vậy có thể tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, cũng như tăng hồ sơ của bạn trong ngành của bạn - đặc biệt nếu bạn có lượng người theo dõi vừa phải đến lớn.


11. Triển khai Schema Microdata

Việc triển khai lược đồ (hoặc một định dạng vi dữ liệu khác) sẽ không nhất thiết tự tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, nhưng nó sẽ giúp các bot của công cụ tìm kiếm tìm và lập chỉ mục các trang của bạn dễ dàng hơn. Một lợi ích khác của việc sử dụng lược đồ cho SEO là nó có thể tạo ra các đoạn mã trang web phong phú tốt hơn, có thể cải thiện tỷ lệ nhấp.


12. Liên kết nội bộ

Độ mạnh của hồ sơ liên kết của bạn không chỉ được xác định bởi số lượng trang web liên kết lại với bạn - nó cũng có thể bị ảnh hưởng bởi cấu trúc liên kết nội bộ của bạn. Khi tạo và xuất bản nội dung, hãy nhớ để ý các cơ hội cho các liên kết nội bộ. Điều này không chỉ giúp ích cho SEO mà còn mang lại trải nghiệm tốt hơn, hữu ích hơn cho người dùng - nền tảng để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.


13. Phỏng vấn các nhà lãnh đạo trong ngành

Bạn nghĩ rằng các cuộc phỏng vấn chỉ dành cho những người mới lớn? Bạn sẽ ngạc nhiên khi có bao nhiêu người sẵn sàng nói chuyện với bạn nếu bạn chỉ hỏi họ. Gửi email yêu cầu phỏng vấn tới các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn và đăng các cuộc phỏng vấn trên blog của bạn. Không chỉ sự công nhận tên tuổi sẽ nâng cao uy tín của bạn và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, người được phỏng vấn có thể sẽ chia sẻ nội dung, mở rộng phạm vi tiếp cận của nó hơn nữa.


14. Đừng bỏ qua việc tiếp thị qua email

Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đang tập trung vào việc thu hút khách hàng mới thông qua tiếp thị nội dung mà họ quên đi các phương pháp truyền thống hơn. Tiếp thị qua email có thể là một công cụ mạnh mẽ và thậm chí một vụ nổ email thành công vừa phải cũng có thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể về lưu lượng truy cập. Chỉ cần cẩn thận để không tấn công mọi người bằng những email liên tục về mọi cập nhật trong doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, đừng bỏ qua sức mạnh của tiếp thị truyền miệng, đặc biệt là từ những người đã và đang yêu thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Lời nhắc email thân thiện về dịch vụ hoặc sản phẩm mới cũng có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập.


15. Đảm bảo trang web của bạn chuẩn SEO Responsive

Những ngày mà việc truy cập internet chỉ được thực hiện trên máy tính để bàn đã không còn nữa. Ngày nay, nhiều người hơn bao giờ hết đang sử dụng thiết bị di động để truy cập web và nếu bạn buộc khách truy cập phải chụm và cuộn quanh trang web của mình, về cơ bản bạn đang bảo họ đi nơi khác. Ngay cả khi bạn có một trang web cơ bản, bạn vẫn cần đảm bảo rằng nó có thể truy cập và có thể xem thoải mái trên nhiều loại thiết bị, bao gồm cả điện thoại thông minh nhỏ hơn.


16. Đảm bảo trang web của bạn load nhanh

Đã bao giờ bạn thấy mình đợi 30 giây để tải một trang web? Tôi cũng không. Nếu trang web của bạn mất nhiều thời gian để tải, tỷ lệ thoát của bạn sẽ cao ngất ngưởng. Đảm bảo rằng các trang của bạn được tối ưu hóa về mặt kỹ thuật nhất có thể, bao gồm kích thước tệp hình ảnh, cấu trúc trang và chức năng của các plugin của bên thứ ba. Trang web của bạn tải càng nhanh thì càng tốt.


15. Đảm bảo trang web của bạn tích hợp trên các thiết bị smart

Những ngày mà việc duyệt internet chỉ được thực hiện trên máy tính để bàn đã không còn nữa. Ngày nay, nhiều người hơn bao giờ hết đang sử dụng thiết bị di động để truy cập web và nếu bạn buộc khách truy cập phải chụm và cuộn quanh trang web của mình, về cơ bản bạn đang bảo họ đi nơi khác. Ngay cả khi bạn có một trang web cơ bản, bạn vẫn cần đảm bảo rằng nó có thể truy cập và có thể xem thoải mái trên nhiều loại thiết bị, bao gồm cả điện thoại thông minh nhỏ hơn.


16. Đảm bảo trang web của bạn hoạt động nhanh

Đã bao giờ bạn thấy mình đợi 30 giây để tải một trang web? Tôi cũng không. Nếu trang web của bạn mất nhiều thời gian để tải, tỷ lệ thoát của bạn sẽ cao ngất ngưởng. Đảm bảo rằng các trang của bạn được tối ưu hóa về mặt kỹ thuật nhất có thể, bao gồm kích thước tệp hình ảnh, cấu trúc trang và chức năng của các plugin của bên thứ ba. Trang web của bạn tải càng nhanh thì càng tốt.


17. Nuôi dưỡng ý thức cộng đồng

Mọi người muốn nói lên suy nghĩ của họ và cân nhắc về những chủ đề mà họ cảm thấy say mê, vì vậy, xây dựng một cộng đồng vào trang web của bạn là một cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Triển khai hệ thống bình luận mạnh mẽ thông qua các giải pháp của bên thứ ba như bình luận trên Facebook hoặc Disqus, hoặc tạo một diễn đàn chuyên dụng để khách truy cập có thể đặt câu hỏi. Tuy nhiên, đừng quên quản lý cộng đồng của bạn để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu về trang trí.


18. Hãy tự nghe trong phần bình luận

Bạn có thể thường xuyên truy cập ít nhất một vài trang web có liên quan đến doanh nghiệp của mình, vậy tại sao không tham gia cuộc trò chuyện? Nhận xét không nhất thiết cung cấp ngay lập tức thúc đẩy lưu lượng truy cập giới thiệu ngay lập tức, nhưng tạo dựng tên tuổi cho chính bạn bằng cách cung cấp các nhận xét sâu sắc, kích thích tư duy trên các blog và trang web trong ngành là một cách tuyệt vời để đưa tên tuổi của bạn lên đó - điều này sau đó có thể dẫn đến thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của riêng bạn. Chỉ cần nhớ rằng, đối với bài đăng của khách, chất lượng và mức độ liên quan là chìa khóa - bạn nên tương tác với những người khác trong thị trường ngách của mình, không bỏ các liên kết spam trên các trang web không liên quan.


19. Kiểm tra dữ liệu phân tích của bạn

Google Analytics là một nguồn dữ liệu vô giá về mọi khía cạnh có thể hình dung được trên trang web của bạn, từ các trang phổ biến nhất đến nhân khẩu học của khách truy cập. Theo dõi chặt chẽ các chỉ số SEO của bạn và sử dụng thông tin này để thông báo cho các chiến lược quảng cáo và nội dung của bạn. Hãy chú ý đến những bài đăng và trang nào đang được chứng minh là phổ biến nhất. Kiểm tra dữ liệu khách truy cập để xem lưu lượng truy cập trang web của bạn đến từ như thế nào, ở đâu và khi nào.


20. Hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội

Chỉ chia sẻ nội dung thông qua các kênh xã hội là chưa đủ - bạn cũng cần phải tích cực tham gia vào cộng đồng. Có một tài khoản Twitter? Sau đó, tham gia vào các cuộc thảo luận nhóm với các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan. Khán giả của bạn có để lại bình luận trên các bài đăng trên Facebook của bạn không? Trả lời câu hỏi và tương tác với độc giả của bạn. Không có gì khiến mọi người tắt tiếng nhanh hơn việc sử dụng mạng xã hội làm kênh quảng bá - hãy sử dụng mạng xã hội như dự định và thực sự tương tác với người hâm mộ của bạn.


21. Gửi nội dung của bạn đến các trang web tổng hợp

Thứ nhất, tuyên bố từ chối trách nhiệm - không spam Reddit và các trang web tương tự khác với hy vọng “trúng số độc đắc” về lưu lượng truy cập giới thiệu, vì điều đó sẽ không xảy ra. Các thành viên của các cộng đồng như Reddit đặc biệt hiểu biết về spam được ngụy trang dưới dạng các liên kết hợp pháp, nhưng thỉnh thoảng, việc gửi các liên kết mà những đối tượng này thấy thực sự hữu ích sẽ không có ích gì. Chọn một subreddit có liên quan, gửi nội dung của bạn, sau đó xem lưu lượng truy cập đổ vào.

Tăng lưu lượng truy cập vào các trang web tổng hợp tin tức trang web của bạn


22. Kết hợp Video vào Chiến lược Nội dung của Bạn

Tất cả nội dung dựa trên văn bản đều tốt và tốt, nhưng video có thể là một tài sản có giá trị trong việc thu hút khách truy cập mới và làm cho trang web của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Dữ liệu cho thấy khả năng lưu giữ thông tin đối với tài liệu trực quan cao hơn đáng kể so với văn bản, có nghĩa là tiếp thị video là một cách tuyệt vời để thu hút - và giữ chân - sự chú ý của khán giả, đồng thời tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.


23. Nghiên cứu sự cạnh tranh

Nếu bạn chưa sử dụng phần mềm như BuzzSumo để kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì, bạn sẽ gặp bất lợi lớn. Các dịch vụ này tổng hợp hiệu suất xã hội của các trang web và nội dung cụ thể để cung cấp cho bạn cái nhìn thoáng qua về những chủ đề nào đang gây được tiếng vang với người đọc và quan trọng nhất là thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Tìm hiểu những gì mọi người đang đọc (và nói về) và mô phỏng loại nội dung đó để mang lại lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.


24. Tổ chức Hội thảo trên web

Mọi người thích học hỏi và hội thảo trên web là một cách tuyệt vời để truyền đạt trí tuệ của bạn cho khán giả đang háo hức chờ đợi của bạn. Kết hợp với một chiến dịch quảng bá xã hội hiệu quả, hội thảo trên web là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Gửi email trước một tuần hoặc lâu hơn, cũng như một lời nhắc "cơ hội cuối cùng để đăng ký" vào ngày trước hội thảo trên web. Đảm bảo lưu trữ bản trình bày để xem sau và quảng bá rộng rãi hội thảo trên web của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Nếu bạn đang băn khoăn về cách thực hiện hội thảo trên web, hãy nhấp vào liên kết để biết một số mẹo.


25. Tham dự các Hội nghị

Dù bạn đang ở trong ngành nào, rất có thể có ít nhất một hoặc hai hội nghị và công ước lớn có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Tham dự những sự kiện này là một ý tưởng hay - nói chuyện với họ thậm chí còn tốt hơn. Ngay cả một sự tham gia diễn thuyết trung thực nửa chừng cũng là một cách tuyệt vời để thiết lập bản thân như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn và có được sự xuất hiện đáng kể cho trang web của bạn.

Chà, điều đó vừa đúng với bài đăng hôm nay. Nếu bạn có các mẹo của riêng mình để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình, thì tôi rất muốn nghe chúng.

Tags

About

Công ty thiết kế web app chuyên thiết kế web và các dịch vụ maketing digital, seo, google adword...