Skip to main content
seo

Links có ý nghĩa gì đối với công cụ tìm kiếm Google

Khi các công cụ tìm kiếm đã thu thập thông tin các trang trên web, chúng có thể trích xuất nội dung của các trang đó và thêm nó vào chỉ mục của chúng. Bằng cách này, họ có thể quyết định xem trang có đủ chất lượng để được xếp hạng tốt cho các từ khóa có liên quan hay không (Google đã tạo một video ngắn để giải thích quá trình đó). Khi họ quyết định điều này, các công cụ tìm kiếm không chỉ nhìn vào nội dung của trang; họ cũng xem xét số lượng liên kết trỏ đến trang đó từ các trang web bên ngoài và chất lượng của các trang web bên ngoài đó. Nói chung, càng có nhiều trang web chất lượng cao liên kết đến bạn, bạn càng có nhiều khả năng xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm.


Liên kết như một yếu tố xếp hạng là những gì cho phép Google bắt đầu thống trị thị trường công cụ tìm kiếm vào cuối những năm 1990. Một trong những người sáng lập Google, Larry Page, đã phát minh ra PageRank, Google đã sử dụng để đo chất lượng của một trang một phần dựa trên số lượng liên kết trỏ đến trang đó. Số liệu này sau đó được sử dụng như một phần của thuật toán xếp hạng tổng thể và trở thành một tín hiệu mạnh mẽ vì đây là một cách rất tốt để xác định chất lượng của một trang.

 1) Để khám phá các trang web mới

2) Để giúp xác định xem một trang sẽ xếp hạng tốt như thế nào trong kết quả của chúng


Nó rất hiệu quả vì nó dựa trên ý tưởng rằng một liên kết có thể được coi là một phiếu bầu tin cậy về một trang, tức là nó sẽ không nhận được liên kết nếu nó không xứng đáng. Lý thuyết là khi ai đó click liên kết đến một trang web khác, họ đang nói rằng đó là một nguồn tốt. Nếu không, họ sẽ không liên kết đến nó, giống như cách bạn sẽ không đưa một người bạn đến một nhà hàng tồi.

Tuy nhiên, những người làm SEO đã sớm phát hiện ra cách thao túng PageRank và kết quả tìm kiếm cho các từ khóa đã chọn. Google bắt đầu tích cực cố gắng tìm cách khám phá các trang web đang thao túng kết quả tìm kiếm và bắt đầu tung ra các bản cập nhật thường xuyên nhằm mục đích cụ thể là lọc ra các trang web không xứng đáng được xếp hạng.


Điều này cũng dẫn đến việc Google bắt đầu giảm giá một số kỹ thuật xây dựng liên kết mà trước đây được coi là tốt, chẳng hạn như gửi trang web của bạn đến các thư mục web và nhận lại một liên kết. Đây là một kỹ thuật mà Google thực sự đã đề xuất tại một thời điểm, nhưng nó đã bị các SEO lạm dụng và lạm dụng quá mức, vì vậy Google đã ngừng truyền nhiều giá trị từ loại liên kết đó.

Gần đây hơn, Google đã tích cực trừng phạt xếp hạng của các trang web

đã cố gắng lạm dụng các kỹ thuật này - thường được gọi là tối ưu hóa quá mức - trong việc xây dựng liên kết của họ. Các bản cập nhật Penguin thường xuyên của Google là một trong những ví dụ như vậy. Biết những kỹ thuật xây dựng liên kết nào cần tránh và tuân thủ các nguyên tắc của Google là một chủ đề quan trọng mà chúng ta sẽ thảo luận sau trong hướng dẫn này.


Chúng tôi không biết toàn bộ thuật toán mà Google sử dụng để xác định kết quả tìm kiếm— đó là “nước sốt bí mật” của công ty. Bất chấp thực tế đó, sự đồng thuận chung giữa cộng đồng SEO (theo khảo sát các yếu tố xếp hạng tìm kiếm Moz năm 2013) là các liên kết vẫn đóng một vai trò lớn trong thuật toán đó. Chúng đại diện cho hai phần lớn nhất của biểu đồ hình tròn bên dưới.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.

About

Công ty thiết kế web app chuyên thiết kế web và các dịch vụ maketing digital, seo, google adword...