Skip to main content

Google Site Link là gì?


Google Site Lịnk là tập hợp liên kết này thường được sử dụng với chức năng làm gia tăng khả năng điều hướng người dùng trên website và phần nào giúp quảng cáo và nâng cao độ uy tín của website (Domain authority) và những nội dung có trên website đến với người dùng. Đây là những liên kết tới các trang web bên trong website, được Google lựa chọn dựa trên lượng truy cập.


Một số tiêu chí lựa chọn Site Link của Google:

  • Trang website được tìm kiếm nhiều.
  • Có liên kết từ trang chủ.
  • Có tỉ lệ Click cao so với các liên kết khác.
  • Thường là những liên kết trong menu.

Tại sao Google đưa ra Site Link?

Vì nó thấy rằng, nhiều người sau khi vào một trang (thường là trang chủ) sẽ bấm vào một liên kết trên trang tương ứng, với nội dung họ mong muốn. Liên kết nào được chọn nhiều thì chứng tỏ nó được quan tâm. Google đưa ra Site Links để chứng tỏ người dùng tìm đến trang web họ mong muốn nhanh hơn.

Việc sitelink có thể xuất hiện hay không còn tùy thuộc vào đánh giá của Google về website. Và công cụ tìm kiếm này sẽ chỉ hiển thị sitelinks trên bảng kết quả tìm kiếm nếu Google cho rằng chúng sẽ hữu ích đối với người dùng. Nếu cấu trúc của website không đủ rõ ràng hoặc phù hợp với các thuật toán của công cụ này hoặc tất cả các liên kết trên trang không có độ liên quan nhất định với truy vấn tìm kiếm của người dùng, sitelink sẽ không được hiển thị.

Vì vậy, không có một tác động nào từ phía nhà quản trị web có thể ảnh hưởng ngay lập tức đến việc hiển thị sitelink. Và cũng không có một tác động nào có thể đảm bảo chắc chắn gây ảnh hưởng đến thuật toán đánh giá website của Google

Số lượng Site Link thường là từ 2 đến 8. Nhiều Site Links nghĩa là bạn có nhiều thông tin trên trang kết quả, từ đó có được nhiều cơ hộ thu hút khách hàng vào website.

Tags

About

Công ty thiết kế web app chuyên thiết kế web và các dịch vụ maketing digital, seo, google adword...