Skip to main content
Backlink

Cách tìm backlink xây dựng cho website

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tìm các liên kết ngược trỏ đến bất kỳ trang web nào để bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để củng cố chiến lược xây dựng liên kết của riêng mình.

Cho dù bạn đang tìm kiếm cơ hội mới để kiếm được các liên kết mà đối thủ cạnh tranh của bạn có nhưng bạn không có, đang tìm cách hiểu những lỗ hổng trong hồ sơ liên kết của họ mà bạn có thể sử dụng để đạt được lợi thế cạnh tranh hoặc thậm chí đang tìm cách kiểm tra hồ sơ liên kết cho các liên kết độc hại, chúng tôi muốn giúp bạn tìm các liên kết ngược!

Là một SEOer, bạn sẽ cần biết cách tìm các liên kết ngược backlink nếu bạn muốn đưa khả năng hiển thị, xếp hạng và lưu lượng truy cập không phải trả tiền của trang web của mình lên cấp độ tiếp theo. Vì vậy, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng các công cụ có sẵn từ


Phân tích liên kết ngược
Kiểm tra liên kết ngược
Chúng tôi sẽ xem xét cách bạn có thể sử dụng các liên kết này để tìm các liên kết ngược trỏ đến trang web của riêng bạn hoặc trang web của đối thủ cạnh tranh và giúp bạn hiểu tại sao phân tích liên kết ngược lại là một phần quan trọng của SEO, cụ thể là xem:

Hướng dẫn từng bước để tìm và kiểm tra các liên kết ngược của bất kỳ trang web nào
Bước 1: Mở Công cụ phân tích liên kết ngược Semrush
Bước 2: Nhập hồ sơ liên kết tên miền mà bạn muốn phân tích
Bước 3: Mở tab 'Backlinks' để đi sâu vào các liên kết
Bước 4: Phân tích Anchor Texts  'Anchors' Tab
Bước 5: Tìm các miền giới thiệu duy nhất có liên kết trên tab 'miền giới thiệu'
Bước 6: Xem các trang nào được liên kết nhiều nhất trên tab 'các trang được lập chỉ mục'
Bước 6: So sánh hồ sơ liên kết của tối đa năm tên miền


Phân tích backlink như một chiến thuật SEO mạnh mẽ
Phân tích backlink là một nhiệm vụ mà mọi SEO nên tự tin đảm nhận.

Rốt cuộc, liên kết ngược vẫn là một trong ba yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google, cùng với nội dung và RankBrain.

Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của mình, bạn không thể bỏ qua tầm quan trọng của việc kiếm được các liên kết chất lượng. Tuy nhiên, để làm như vậy, bạn cần phải tìm xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang lấy liên kết từ đâu và điều gì góp phần vào thứ hạng của họ.

Điều này có nghĩa là biết cách khám phá các liên kết trỏ đến bất kỳ trang web nào. Hiểu cách phân tích các liên kết ngược của bất kỳ tên miền nào (bao gồm cả liên kết của riêng bạn) có nghĩa là bạn có thể:

Tìm các trang web đã liên kết với miền của bạn, thẩm quyền của những trang này và văn bản liên kết mà chúng sử dụng.
Tìm cơ hội kiếm được các liên kết đang giúp đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng trên SERPs.
Xác định tên miền nào liên kết đến một hoặc nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng không liên kết với bạn.
Kiểm tra hồ sơ liên kết trang web của bạn để tìm các liên kết độc hại.
Vì vậy, sau đó, làm thế nào để bạn bắt đầu?


Phân tích cấu hình liên kết ngược của trang web
Đầu tiên, chúng tôi sẽ dạy bạn cách phân tích hồ sơ backlink của một trang web bằng Semrush. Bạn có thể sử dụng quy trình này để giúp bạn xem các liên kết và tên miền trỏ đến trang web (hoặc một trang cụ thể) hoặc tìm hiểu thêm về những liên kết này, bao gồm cả văn bản liên kết được sử dụng.

Bước 1: Mở Công cụ phân tích liên kết ngược Semrush
Để đi sâu vào hồ sơ liên kết của một trang web, bạn sẽ muốn đi đến Công cụ phân tích liên kết ngược Semrush.

Cho dù bạn đang tìm cách phân tích các liên kết trong hồ sơ liên kết của riêng mình hay của đối thủ cạnh tranh, muốn hiểu rõ hơn về các văn bản liên kết đang liên kết hoặc so sánh một loạt các tên miền, đây là nơi bạn sẽ muốn bắt đầu liên kết của mình phân tích.


Semrush hiện có công cụ kiểm tra liên kết ngược nhanh nhất trong số các đối thủ cạnh tranh hàng đầu, vì vậy khi bạn nghiên cứu ở đây, bạn biết rằng bạn đang nhận được danh sách cập nhật nhất các liên kết đến bất kỳ miền nào.

Bước 2: Nhập hồ sơ liên kết tên miền mà bạn muốn phân tích
Để bắt đầu với công cụ, bạn cần nhập miền.

Đây có thể là trang web của riêng bạn, một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn hoặc bất kỳ trang web nào có hồ sơ liên kết mà bạn muốn tìm hiểu. Nếu bạn muốn xem các liên kết trỏ đến một trang cụ thể trên một trang web, hãy nhập URL của trang đó, thay vì tên miền gốc

Bạn có thể sao chép và dán tên miền vào hộp hoặc gõ tên miền đó ra và chọn tên miền phù hợp từ kết quả tự động hoàn thành.


Nhấn 'kiểm tra nó' và bạn sẽ thấy tổng quan về hồ sơ liên kết ngược cho tên miền hoặc trang mà bạn đã nhập, với những thông tin chi tiết chính mà bạn có thể lấy từ điều này, bao gồm:

Một cái nhìn cấp cao nhất về Điểm số thẩm quyền, tên miền giới thiệu, liên kết ngược, lượt truy cập hàng tháng và từ khóa.
Số lượng tên miền giới thiệu và liên kết ngược đã thay đổi như thế nào theo thời gian.
Các danh mục chủ đề của các tên miền giới thiệu.
Các neo hàng đầu đang được sử dụng.
Bảng phân tích các miền giới thiệu theo Điểm xác thực.
Loại liên kết ngược và thuộc tính liên kết.
Nếu bạn muốn có một cái nhìn tổng quan nhanh về hồ sơ backlink, có rất nhiều thông tin chi tiết mà bạn có thể đạt được từ bảng điều khiển duy nhất này. Bạn cũng có thể xuất dưới dạng PDF hoặc sang Google Data Studio bằng các nút ở trên cùng bên phải của trang.


Bước 3: Mở tab 'Backlinks' để đi sâu vào các liên kết
Nhấp vào tab 'liên kết ngược' trong công cụ để xem danh sách đầy đủ các liên kết ngược trỏ đến miền.

Theo mặc định, bạn sẽ thấy rằng bảng được sắp xếp với các liên kết Điểm Cơ quan cao hơn hiển thị đầu tiên. Điều này giúp bạn xác định các liên kết có thẩm quyền nhất đang tồn tại.

Bạn sẽ thấy một số bộ lọc ở đầu bảng, giúp dễ dàng tinh chỉnh các cấu hình liên kết lớn hơn và tìm thấy chính xác những gì bạn đang tìm kiếm.

Đặc biệt, các bộ lọc này rất hữu ích để loại trừ các liên kết Nofollow khi bạn đang tìm kiếm các trang web cho nỗ lực tiếp cận của mình.

Đối với mỗi liên kết, bạn cũng sẽ thấy văn bản liên kết được sử dụng và URL mục tiêu, cùng với thông tin về ngày nhìn thấy đầu tiên và cuối cùng. Bạn có thể xuất dữ liệu này dưới dạng tệp .csv hoặc tài liệu excel bằng cách sử dụng hộp 'xuất' ở trên cùng bên phải trang của bạn.


Bước 4: Phân tích nội dung neo trên tab 'neo'
Ngay cả khi bạn đang kiếm được các liên kết một cách chỉnh sửa, điều quan trọng vẫn là bạn phải biết phân tích văn bản liên kết của hồ sơ liên kết của bạn trông như thế nào hoặc bạn đã có thông tin chi tiết để giúp bạn hiểu điều này trông như thế nào đối với đối thủ cạnh tranh.

Đi đến tab 'neo' và bạn sẽ thấy một biểu đồ hiển thị danh sách đầy đủ các thuật ngữ liên kết hàng đầu trên trang web của bạn. Biểu đồ này giúp bạn dễ dàng xem liệu hồ sơ liên kết của trang web có chứa bất kỳ mức tăng đột biến nào liên quan đến một văn bản neo không có thương hiệu hay không, cũng như phân tích chi tiết về mọi thuật ngữ liên kết đang được sử dụng.


Bước 5: Tìm các miền giới thiệu duy nhất có liên kết trên tab 'miền giới thiệu'
Theo nhiều cách, tên miền giới thiệu là một số liệu phân tích liên kết quan trọng hơn số lượng liên kết ngược. Rốt cuộc, Google coi các liên kết ngược như một sự bỏ phiếu tín nhiệm từ trang web này đối với trang web khác.

Bạn nên chú ý đến số lượng tên miền giới thiệu duy nhất trỏ đến trang web của riêng bạn và của đối thủ cạnh tranh.

Đi đến tab 'tên miền giới thiệu' và bạn có thể thấy thông tin chi tiết về không chỉ các tên miền cụ thể liên kết (và Điểm thẩm quyền của chúng) mà còn cả bảng phân phối TLD và quốc gia. Hai số liệu khác này có thể hữu ích trong việc xác định khoảng cách liên kết giữa bạn và các trang web khác.


Bước 6: Xem các trang nào được liên kết nhiều nhất trên tab 'các trang được lập chỉ mục'
Cùng với việc tìm kiếm các trang và tên miền cụ thể đang liên kết đến một trang web, một phần thông tin chi tiết hữu ích về đối thủ cạnh tranh có thể là xác định trang nào trên tên miền được liên kết đến nhiều nhất từ các trang web khác.

Khi bạn xem xét những trang nào là liên kết đích, bạn có thể khám phá lý do tại sao một trang nhận được liên kết, cho dù đó là vì đó là một phần nội dung tuyệt vời, một khuyến mại hay thậm chí là một buổi giới thiệu sản phẩm. Bằng cách phân tích cả trang và loại liên kết mà nó kiếm được, bạn có thể tìm hiểu những gì đang hoạt động cho những người khác và tìm cách nhân rộng cách tiếp cận này như một phần trong chiến lược của riêng bạn.

Đi đến tab 'các trang được lập chỉ mục' và bạn sẽ có thể đi sâu vào nội dung được liên kết nhiều nhất của bất kỳ trang web nào.

tab Công ty thiết kế web 

Tags

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.

About

Công ty thiết kế web app chuyên thiết kế web và các dịch vụ maketing digital, seo, google adword...